Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Hoạt động 2: Lựa chọn trang phục cho công việc tương lai

Tìm hiểu yêu cầu: Mình nghĩ mình sẽ dựa theo ngành học hiện tại và nghề nghiệp trong tương lai để đưa ra cách chọn trang phục hợp lí nhất, tùy theo vóc dáng, phong cách, đặc điểm nghề nghiệp để chọn được trang phục lịch sự, thời trang, phù hợp với công việc.👐👐. Ngoài ra, hoạt động này giúp sinh viên nâng cao kĩ năng giao tiếp và trình bày ý kiến.

Cảm nhận:

Trước khi thực hiện, Ý đã định hình những công việc cụ thể để thực hiện tốt hoạt động  này. Mình đã tìm hiểu đặc điểm nghề nghiệp tương lai thông qua thầy cô, các anh chị và trên google. Ngoài ra, mình có tìm hiểu cách phối màu, các kiểu dáng của trang phục để kết hợp với nhau một cách hợp lí nhất. Tuy tôi  khá vụng về trong việc vẽ hay hội họa nhưng việc phối màu là việc mình rất yêu thích và cảm thấy khá tự tin về việc này 😆. Nhưng bên cạnh đó, mình khá lo lắng về việc giải thích lí do lựa chọn vì phải dựa vào công việc trong tương lai,  mình  chưa có cơ hội tiếp xúc nên chưa thể hình dung cụ thể hoạt động của công việc :P

                                     
                                    
                                                        Và đây là kết quả của mình <3


Sau khi thực hiện: Ý thấy bản thân mình đã làm tốt được việc lên kế hoạch thực hiện cho bài tập này. Mình đã cải thiện được trong  việc hiểu yêu cầu của đề và nộp bài đúng theo thời hạn, dành nhiều thời gian hoàn thiện cho bài tập bằng cách phân chia thời gian học giữa các môn cụ thể vì khoảng thời gian này có nhiều bài tập phải hoàn thành.

Đánh giá:

Qua việc thực hiện bài tập này,  mình đã thể hiện được tốt trong việc giải thích lí do lựa chọn trang phục dựa theo đặc điểm của công việc, cách phối  hợp các kiểu áo, màu sắc để phù hợp với thẩm mĩ và thời trang. Điều này không quá khó như hình dung lúc đầu của mình. Tuy nhiên, khá buồn ở chỗ mình chưa tìm hiểu được nhiều hình ảnh cụ thể để minh họa cho ý tưởng của mình dẫn đến các ý tưởng chưa được thể hiện cụ thể.

Theo cảm nhận của mình việc thực hiện bài tập này sẽ dễ dàng hơn nếu như bản thân được tiếp xúc với môi trường của ngành nghề tương lai việc tận mắt quan sát, thậm chí là trải nghiệm sẽ giúp mình có thêm nhiều hiểu biết để hoàn thành bài tập một cách tốt hơn. Mình đã học được nhiều cách lựa chọn trang phục hơn, hiểu được các quy tắc phối màu để có được một bộ trang phục thời trang, lịch sự, phù hợp với đặc thù công việc. Tuy vậy nhưng việc tìm hiểu các đặc thù công việc đã giúp mình có thêm hiểu biết và trải nghiệm mới cho cuộc sống . 💟





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu môn học ^-^

           Tên môn học: KỸ NĂNG LÀM VIỆC TRONG MÔI TRƯỜNG KỸ THUẬT                                       M ã môn học: WOPS 120390 - 2(2:0:4)...