Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Hoạt động 3: Kĩ năng giao tiếp ( phần email)

Tìm hiểu yêu cầu: Viết Mail với chủ đề: Xin phép vắng mặt trong 1 buổi họp. Hoạt động giúp sinh viên nâng cao kĩ năng giao tiếp bằng email, thể hiện được vấn đề cần trình bày.

Cảm nhận: 💃

Trước khi thực hiện, mình nghĩ lợi thế của mình là sẽ thể hiện nội dung một cách ngắn gọn, cụ thể, thể hiện được rõ ràng nội dung cần gửi cho sếp. Tuy nhiên Ý hơi lo ngại về việc đặt bản thân vào một tình huống giả sử nên việc thể hiện các lý do khá khó khăn. Ngoài ra, việc trình bày hình thức của email cũng là một vấn đề cần quan tâm nhiều. 💥


                                             Đây là thành quả của mình sau bài tập này 😊

Sau khi thực hiện,  mình đã học hỏi thêm được cách lựa chọn từ ngữ, kĩ năng trình bày một vấn đề ngắn gọn, dễ hiểu hơn trước đây. Ý rất hài lòng với nội dung đã thể hiện trong Mail. Tuy nhiên qua bài tập này, mình sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân trong việc đọc lại toàn bộ nội dung trước khi gửi, chú ý đến các lỗi chính tả và cách hành văn để phù hợp với hoàn cảnh nhất.

Đánh giá: 💭

Trước đây,  khi viết một email mình nghĩ chỉ cần trình bày rõ ràng cụ thể nội dung muốn truyền tải mà không quan tâm đến ngữ cảnh hay hình thức trình bày.

 Qua bài tập này, Ý đã có thêm cho mình một trải nghiệm mới, có ích cho công việc trong tương lai. Mình đã có thêm hiểu biết về việc giao tiếp với sếp trong các tình huống bất ngờ. Ngoài ra mình đã học được phương thức trình bày một vấn đề một cách ngắn gọn; hiểu được ý nghĩa của công cụ CC, BCC . Tuy nhiên, do có nhiều chủ đề để lựa chọn nên mình đã lựa chọn chủ đề gần gũi và dễ hình dung nhất. Nếu trong thực tế, gặp phải các tình huống còn lại có thể mình sẽ mất rất nhiều thời gian để lựa chọn từ ngữ, trình bày nội dung một cách ngắn gọn .

Kĩ năng viết mail là một kĩ năng rất cần thiết cho bất kì công việc nào trong tương lai. Việc viết được Mail trình bày ngắn gọn, ngôn từ, phong cách phù hợp  thể hiện sự tôn trọng người đọc sẽ giúp nhân viên tạo được một ấn tượng tốt với nhà quản lí. 

                                                             💚💚💚

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu môn học ^-^

           Tên môn học: KỸ NĂNG LÀM VIỆC TRONG MÔI TRƯỜNG KỸ THUẬT                                       M ã môn học: WOPS 120390 - 2(2:0:4)...