Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Hoạt động 8: : Kĩ năng giải quyết vấn đề

Tìm hiểu yêu cầu: Xác định vấn đề cần giải quyết.

-Tìm ra nguyên nhân của vấn đề.

-Đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề (ít nhất 2 giải pháp).

-Lập kế hoạch thực hiện với giải pháp đã chọn.

- Tạo điều kiện để sinh viên nâng cao kĩ năng làm việc nhóm và đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề.

Cảm nhận: 💗

Trước khi thực hiện, mình sẽ cùng với các thành viên khác trong nhóm lên một kế hoạch cụ thể bao gồm phân công và thời gian nộp bài. Ý  nghĩ mình sẽ làm tốt hơn vì đã rút được nhiều kinh nghiệm. Việc tạo không khí làm việc vui vẻ, không gượng gạo để mọi người có thể thoải mái bày tỏ ý kiến của mình. 👏👏


Sau khi thực hiện, mình thấy việc làm việc nhóm với các sinh viên khác lớp đã dễ dàng hơn, mình tự cảm nhận bản thân đã tạo được không khí vui vẻ để mọi người cùng nhau đưa ra ý kiến.Qua lần làm việc nhóm này mình đã khắc phục được khuyết điểm từ các hoạt động nhóm trước, đã tự tin trong việc giao tiếp hơn, nói chuyện với các thành viên "mặn" hơn). 😍😍

 Tuy nhiên, trong bài tập này, nhóm còn chậm trễ trong việc nộp bài, chưa tìm hiểu kĩ và đầy đủ yêu cầu mà cô đã đặt ra.Do việc chậm trễ trong tìm nội dung dẫn đến thiết kế powerpoint còn khá sơ sài, chưa bắt mắt. Các thành viên trong nhóm chưa chuẩn bị kĩ càng cho nội dung thuyết trình.  

                                                                             😟😟😟 
Đánh giá: 👇

Mình thấy bài tập cần có sự phối hợp nhiều hơn từ các thành viên trong nhóm. Qua đây mình cần trau dồi nhiều hơn trong việc sử dụng từ ngữ việc trình bày được ngắn gọn, dễ hiểu hơn.
Qua hoạt động này, Ý đã làm được tốt việc tạo không khí làm việc vui vẻ, giúp các thành viên thoải mái trong lúc làm việc. Các thành viên nhóm  đã có nhiều cố gắng trong việc đưa ra nhiều ý kiến để hoàn thành tốt hoạt động nhóm này.
Tuy nhiên qua đây, mình vẫn chưa làm được việc thống nhất các ý kiến của các thành viên dẫn đến nội dung khi tổng hợp chưa được thống nhất. Ngoài ra, mình chưa tạo được một thời hạn nộp bài hợp lí cho từng khâu để thực hiện bài một cách logic, đầy đủ. Mình tự cảm thấy chưa đặt ra yêu cầu cao trong làm việc nhóm, dẫn đến " dễ tính" và đã gây ảnh hưởng khá lớn đến kết quả của nhóm.
                                                             💧💧💧💧💧

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu môn học ^-^

           Tên môn học: KỸ NĂNG LÀM VIỆC TRONG MÔI TRƯỜNG KỸ THUẬT                                       M ã môn học: WOPS 120390 - 2(2:0:4)...