Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Hoạt động 5: Giải quyết tình huống với người quản lí

Tìm hiểu yêu cầu: 👀  Giải quyết tình huống: nếu em là nhân viên, mà bị sếp "Đì" (sếp không tạo điều kiện phát triển, luôn tìm cách cản trở, gây khó khăn công việc của nhân viên; có thái độ khó chịu, hạ thấp nhân viên). Hoạt động này giúp sinh viên nâng cao kĩ năng giao tiếp, giải quyết khi gặp các vấn đề với người quản lí

Cảm nhận:

Trước khi thực hiện, Ý nghĩ mình sẽ gặp khó khăn rất lớn trong việc đặt mình vào một tình huống, đặc biệt là tình huống khó giải quyết như vậy. Vì là hoạt động thực hiện theo nhóm nên có thể thoải mái đóng góp ý kiến và cùng mọi người đưa ra cách tốt nhất, đây là một lợi thế rất lớn .Trước đây, mình chỉ giải quyết các tình huống với bạn bè, gia đình- đây đều là những người thân thiết nên việc giải quyết không gặp quá nhiều khó khăn, vì vậy việc đặt mình vào vai một nhân viên và giải quyết tình huống khi bị sếp “đì”. 

                                                                                    👆👆👆 


                                   Đây là kết quả của nhóm mình 😎

Sau khi thực hiện, mình đã rút ra  được kinh nghiệm và có thêm hiểu biết về các giải quyết tình huống trong môi trường làm việc. Mình cảm thấy việc tưởng tượng và đặt mình vào vai một nhân viên để giải quyết tình huống không quá trừu tượng như em nghĩ. Cuối cùng, dù giải quyết tình huống bằng cách nào thì việc lựa chọn cách nói, ngôn ngữ để thể hiện sự lịch sự, tôn trọng người khác là điều vô cùng quan trọng. Ngoài ra, khi thực hiện bài tập các thành viên trong nhóm chưa có nhiều sự tương tác với nhau dẫn đến không thống nhất nội dung khi tổng hợp. 

Đánh giá:

Về kết quả, qua bài tập này Ý nhận thấy ưu điểm của mình là có sự tìm hiểu các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như qua google, các quyển sách dạy kĩ năng sống…

 

Về quá trình thực hiện, mình thấy kĩ năng làm việc nhóm của bản thân còn chưa hiệu quả, do  chỉ tập trung vào việc tìm hiểu và thực hiện bài tập và thiếu sự giao tiếp " ngoài lề" và việc làm việc nhóm online khá bất lợi trong việc thống nhất thời gian họp nhóm để tìm hiểu về bài tập. Trong quá trình làm việc nhóm, môi trường làm việc hòa đồng, cởi mở sẽ giúp các thành viên thoải mái trình bày ý kiến của mình. Tuy nhiên trong bài tập này, với vai trò là một nhóm trưởng mình nghĩ mình chưa làm tốt việc tạo không khí vui vẻ khi trò chuyện giữa các thành viên nên việc giao tiếp của nhóm khá " nhạt".  Bản thân  sẽ rút kinh nghiệm và sẽ làm tốt hơn trong các bài tập nhóm tiếp theo.

                                                                    😇😇😇😇😇 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu môn học ^-^

           Tên môn học: KỸ NĂNG LÀM VIỆC TRONG MÔI TRƯỜNG KỸ THUẬT                                       M ã môn học: WOPS 120390 - 2(2:0:4)...