Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Hoạt động 6: Kĩ năng tư duy sáng tạo

Tìm hiểu yêu cầu: Động não tìm ý tưởng với chủ đề giảng viên đưa ra bằng sơ đồ tư duy. Chủ đề:" Điều mà Robot không thể thay thể con người". 
Hoạt động này giúp sinh viên nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo khi thể hiện một vấn đề. Phát triển kĩ năng lên ý tưởng và thể hiện một cách logic, sinh động

Cảm nhận:

Trước khi thực hiện, về phần nội dung mình nghĩ mình sẽ viết ra các ý chính, tìm hiểu  các bài báo về đặc điểm của robot. Ngoài ra, bản thân đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc vẽ từ bài tập 1 nên sẽ hoàn thành bài tập này tốt nhất có thể. Bởi vì bài tập này có thời gian khá thư thả để thực hiện nên mình vẫn còn khá ung dung trong những ngày đầu tiên 

         Đây là thành quả của mình( sau nhiều lần suy nghĩ chọn lọc, cuối cùng ý tưởng sơ đồ của mình trở thành như thế này, mình thực vẫn khá ngại lo lắng về kĩ năng vẽ của bản thân. hiccc 😑)

Sau khi thực hiện, Ý thấy mình hoàn thành khá tốt việc hệ thống theo sơ đồ, tuy nhiên việc chắt lọc các ý chính còn thiếu, nhiều ý còn trùng lặp và  chưa có sự sáng tạo nhiều trong cách trình bày và còn khá đơn giản. Bên cạnh đó, do tính hay quên và hay ung dung trước deadline nên những ngày gần hạn nộp mình phải "vắt óc" suy nghĩ về cả nội dung và cách trình bày nên việc thực hiện khá lộn xộn. Vì vậy nên mình chưa tìm được những hình ảnh, ý tưởng thực sự sáng tạo để làm nổi bật cũng như đạt đúng yêu cầu do cô đặt ra.  Do những ảnh hưởng đó, Ý nghĩ mình chưa cải thiện được hình thức nên ảnh hưởng lớn đến kết quả đánh giá hoạt động này. 😞

Đánh giá: 

Qua hoạt động này, mình thấy mình đã có tiến bộ hơn trong việc hệ thống kiến thức theo dạng sơ đồ. Không những thế, em đã có thể thực hiện công việc theo các bước mà bản thân đã đề ra từ trước.tuy hơi vội vã nhưng em nghĩ mình đảm bảo được việc thể hiện nội dung Bên cạnh đó, Ý nghĩ mình cần có nhiều suy nghĩ sáng tạo, độc đáo hơn không chỉ trong việc thực hiện hoạt động này mà còn trong các công việc khác. Qua việc thực hiện các bài tập trước, mình nghĩ đã cải thiện được việc ' ung dung chờ deadline tới', nhưng sau khi thực hiện xong hoạt động 6, bản thân  cần phải đặt các kế hoạch rõ ràng hơn cho mình để cải thiện thói quen tiêu cực trên. 😓😓😓. Nhưng cuối cùng, sau hoạt động này, Ý nghĩ mình đã hoàn thành được 90% những yêu cầu mình đặt ra.💇

                                                                    💖💖💖 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu môn học ^-^

           Tên môn học: KỸ NĂNG LÀM VIỆC TRONG MÔI TRƯỜNG KỸ THUẬT                                       M ã môn học: WOPS 120390 - 2(2:0:4)...